Trị nám da bằng lá trầu không và những điều cần biết

Hẳn bạn đã từng nghe đến công dụng trị nám da của lá trầu không? Vậy tại sao lá trầu không trị nám hiệu quả và khi sử dụng lá trầu không cần lưu ý điều gì? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cách trị nám da bằng lá trầu không và những điều mà bạn nên biết về phương pháp này.

1. Tại sao lá trầu không trị nám da hiệu quả?
Trị nám da bằng lá trầu không mang lại hiệu quả khá tốt là nhờ lá trầu không có chứa 1 lượng dưỡng chất có khả năng đẩy lùi các gốc nám và tàn nhang. Lá trầu không đặc biệt chứa nhiều nước, muối khoáng, protein, chất xơ, carbohydrate  và nhiều loại khoáng chất khác như kẽm, canxi rất tốt cho da có nám. Theo phân tích của các chuyên gia, trong thành phần của lá trầu không có chứa tới  2.3% muối khoáng, 2.3% chất xơ và  61% carbohydrate. Ngoài ra, 1 số thành phần trong lá trầu không còn có công dụng khử trùng, tẩy nám cực tốt.

2. Dân gian đã trị nám da bằng lá trầu không như thế nào?
Chuẩn bị 1 ít là trầu không tươi, không bị sâu hay khô, rửa sạch rồi luộc chín với 1 ít nước, với ra xay nhuyễn rồi cho vào nước luộc đun đến khi đặc sánh. Dùng hỗn hợp đắp lên vùng da bị nám trong khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, có thể thêm sữa rửa mặt để lá trầu không bám màu vào da.

Kết quả hình ảnh cho trị nám bằng laser

Bạn nên chọn lá trầu không bánh tẻ (loại lá không quá non cũng không quá già) vì lá chứa nhiều dưỡng chất nhất tốt cho da.

3. Lưu ý khi trị nám da bằng lá trầu không
– Chỉ nên đắp hỗn hợp ở vùng da có nám và rửa sạch da ngay sau khi đắp hỗn hợp khoảng 10 phút, không nên để quá lâu; bởi các tinh chất có trong lá trầu không có thể khiến da bị bỏng rát.

– Đắp 10 ngày liên tục sau đó chuyển sang 1 tuần 1 lần trong vòng 2 tháng để có hiệu quả cao.

– Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian trị nám da tại nhà, bởi sau khi đắp lá trầu không lên da sẽ khiến da bị yếu đi, dễ chịu tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Trị nám da bằng lá trầu không là giải pháp đơn giản, dễ thực hiện, không tốn kém quá nhiều chi phí và có thể giúp bạn loại bỏ các vết nám trên da. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua những lưu ý như trên sẽ khiến da gặp phải những tổn thương không đáng có. Hơn nữa, biện pháp này không thể loại bỏ triệt để hoàn toàn các vết nám trên da, do đó sau 1 thời gian nám có thể xuất hiện trở lại, thậm chí với mức độ dày đặc và sẫm màu hơn.

5. Gợi ý cách trị nám da nhanh chóng triệt để
Để trị nám da tận gốc, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên áp dụng công nghệ Laser Toning – công nghệ trị nám da tiên tiến nhất hiện nay đã được ứng dụng thành công tại Thẩm mỹ viện Thiên Khuê và được khách hàng đánh giá rất cao về cả kết quả và tính an toàn.

Với sự kết hợp của 1 bước sóng 1064nm và 532nm tác động tới những vùng da sâu bên trong lớp hạ bì và trung bì. Tùy theo tình trạng nám da của bạn bác sĩ sẽ điều chỉnh bước sóng phù hợp nhất để không làm ảnh hưởng hay tổn thương tới da của bạn.

Công nghệ Laser Toning có cơ chế tác động đặc biệt, vừa xóa mờ các vết nám có trên bề mặt da, vừa ức chế sản sinh, loại bỏ các sắc tố nám trong hạ bì, ngăn ngừa nám tích tụ tái phát trở lại. Với Laser Toning, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da sạch nám, mịn màng, trắng sáng.

Để được tư vấn thêm về hiệu quả của phương pháp trị nám bằng lá trầu không hay liệu trình trị nám cụ thể của công nghệ Laser Toning. Bạn vui lòng tới trực tiếp bệnh viện thẩm mỹ Thiên Khuê hoặc liên hệ tới dường dây nóng 1900 1768 để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia da liễu.