Trị nám bằng lột da mặt có tốt không

Câu hỏi: Tôi bị nám đã 3 năm nay rồi, đã dùng rất nhiều loại kem trị nám khác nhau nhưng không khỏi. Có người bạn mách cho tôi một sản phẩm kem lột da bị nám của Pháp. Trị nám bằng lột da mặt có tốt không thưa bác sĩ? Khi dùng kem lột da mặt cần lưu ý những gì? (Nguyên Thị Thu Phượng – Hà Nội)

Trả lời:

Chị Thu Phượng thân mến!

Kem lột da mặt có tác dụng giúp da sáng lên nhanh chóng nhưng đây có phải là phương pháp trị nám an toàn, nên dùng hay không chúng tôi xin giúp chị giải đáp như sau:

Trị nám bằng kem lột da mặt có tốt không?
Dùng kem lột da mặt trị nám hiện đang được nhiều spa áp dụng hơn nữa các sản phẩm trị nám hiện nay cũng được bày bán rộng rãi nên có không ít chị em phụ nữ tự mua kem lột về sử dụng tại nhà.

Lột tẩy da sẽ làm mất đi một phần da bề mặt bị nám nên giúp da sáng hơn. Tuy nhiên, nó sẽ ít hiệu quả đối với tình trạng rối loạn sắc tố sâu dưới lớp hạ bì của da. Không những thế, sau khi sử dụng, phương pháp này làm da mặt mất đi lớp bảo vệ tự nhiên, giảm khả năng của da khi chống lại các tác nhân từ bên ngoài. Rất nhiều trường hợp sau khi dùng kem lột da mặt da sáng trong một thời gian ngắn nhưng lại nhanh chóng bị thâm sạm, nám thậm chí phát triển mạnh hơn.

Kết quả hình ảnh cho trị nám bằng laser

Hơn nữa, acid, corticoid là thành phần không thể thiếu trong các loại kem lột da mặt. Đây cũng là lưu ý rất quan trọng khi chị em tìm hiểu trị nám bằng kem lột da mặt có tốt không. Acid và corticoid gây mỏng da, khiến da rất dễ bị dị ứng, nổi mụn, viêm nhiễm, để lại những tổn thương nghiêm trọng hơn như sẹo rỗ, sẹo thâm…

tich Dùng kem lột da mặt trị nám cần lưu ý những vấn đề gì?
Chống nắng cho da là điều tối cần thiết khi bạn sử dụng các loại mỹ phẩm trị nám lột tẩy. Phương pháp này đòi hỏi phải có một chế độ phòng ngừa nắng nghiêm ngặt trong vòng 3 tháng và người ta gọi phương pháp này là 5 ăn 5 thua.

Chị nên lựa chọn sản phẩm của các hãng dược mỹ phẩm uy tín, tốt nhất nên có sự tham khám của bác sĩ da liễu để xác định chính xác loại nám cũng như mỹ phẩm trị nám phù hợp nhất.

Hy vọng qua phần phân tích trên đây, băn khoăn trị nám bằng kem lột da mặt có tốt không của chị có thể được giải đáp. Áp dụng công nghệ trị nám da Laser Toning với năng lượng laser màu mới đang rất được ưa chuộng hiện nay. Laser Toning phá vỡ hắc sắc tố melanin thành các hạt nhỏ li ti, đào thải chúng ra ngoài qua hệ bài tiết tự nhiên của cơ thể, trị nám hiệu quả đến 95% mà không bóc tách hay làm mỏng da, được kiểm định và chứng nhận bởi FDA – Hoa Kỳ.