Tìm hiểu nguyên nhân gây tăng sắc tố và nám, thâm ở phụ nữ trung niên

5 Nguyên nhân chính gây tăng sắc tố và nám, thâm

Ưu nhược điểm của các cách trị nám phổ biến

nám, thâm là vấn đề thường gặp ở tuổi trung niên

Phụ nữ trung niên hoặc sau khi sinh thường gặp nhiều vấn đề về da, trong đó nổi bật là nám, thâm. Việc xác định nguyên nhân vô cùng quan trọng để tìm được cách trị tăng sắc tố, nám tàn nhang & thâm đem lại hiệu quả cao nhất cho các chị em. Bên cạnh đó còn giúp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng này xuất hiện hoặc tái phát trên da mặt sau khi điều trị thành công.

  • Do ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều các loại tia gây hại cho da, đặc biệt là tia UVA và UVB. Chúng có khả năng xuyên thẳng qua tầng ozon tác động trực tiếp đến da mặt, kích thích quá trình sản sinh các sắc tố melanin – nguyên nhân chính gây tăng sắc tố, nám tàn nhang & thâm da. Theo nghiên cứu  cho thấy những người hoạt động ngoài trời nắng nhiều thường có khả năng bị nám da cao hơn người khác. Đây được xem là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng nám da mà các bạn cần chú ý.

Nám da là vấn đề phụ nữ trung niên thường gặp phải

Nám da là vấn đề phụ nữ trung niên thường gặp phải

  • Do lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Đây là một trong những nguyên nhân gây tăng sắc tố, nám tàn nhang & thâm chiếm tỷ lệ khá nhiều hiện nay. Việc sử dụng một cách quá liều các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, chứa nhiều chất độc hại như: corticoid, hydroquinone… sẽ khiến da mỏng, yếu đi và rất dễ bắt nắng từ đó gây ra tình trạng tăng sắc tố tạo thành nám. Bên cạnh đó mỹ phẩm kém chất lượng còn khiến da bị kích ứng, viêm… gây ra nhiều hậu quả khác.

  • Do rối loạn nội tiết tố

Sự thay đổi hay bị rối loạn nội tiết tố bởi hóc môn sinh dục là estrogen và progesterone cũng ảnh hưởng lớn đến quá trình sản sinh hắc tố melanin gây tăng sắc tố, nám tàn nhang & thâm. Tình trạng này có thể xảy ra bất cứ lúc nào thường gặp nhất trong chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mãn kinh, trong giai đoạn mang thai.

Nám do sự da tăng các hắc sắc tố Melanin dưới da gây nên.

Nám do sự da tăng các hắc sắc tố Melanin dưới da gây nên.

  • Do nguyên nhân di truyền

Kết quả từ các nhà khoa học đã chỉ ra, khoảng 20 – 70% số người bị bệnh tăng sắc tố, nám tàn nhang & thâm da có quan hệ huyết thống với nhau chứng tỏ rằng bạn sẽ có khả năng bị nám cao hơn những người khác rất nhiều nếu như gia đình đã có người bị tăng sắc tố, nám tàn nhang & thâm da. Tuy đây không phải là yếu tố quyết định nhưng cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến việc hình thành mảng nám.

  • Do dược phẩm

Thuốc cũng là một trong những nguyên nhân gây ra nám bởi một vài loại thuốc có thể tác động đến sự cân bằng nội tiết tố, gây ra những thay đổi trong cơ thể hoặc ức chế vài loại hoocmone gây ra tăng sắc tố, nám tàn nhang & thâm trên da.

Ngoài ra, tâm lý căng thẳng, stress, thức khuya, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý, không chú trọng việc chăm sóc da đúng cách hàng ngày… cũng được liệt kê như nguyên nhân gây ra tăng sắc tố, nám tàn nhang & thâm.

Thiên Khuê là địa chỉ tin cậy trị nám đã hỏng, nám cứng đầu

Thiên Khuê là địa chỉ tin cậy trị nám đã hỏng, nám cứng đầu

CÁC LOẠI NÁM THƯỜNG GẶP

Nám, thâm da là hiện tượng xuất hiện những mụn đỏ trên bề mặt da mặt thường trên má và mũi. Theo thời gian sẽ chuyển sang màu vàng thâm hay hơi nâu trên khuôn mặt. Nám da nhìn chung đều có thể nhận thấy đó là sự xuất hiện của những đốm sậm màu hơn vùng da xung quanh gây mất thẩm mĩ, mất tự tin trong giao tiếp.

Có 3 loại nám thường gặp: Nám mảng, nám sâu và nám hỗn hợp.

  • Nám mảng (nám biểu bì)

– Đặc điểm: Là những mảng màu không đều hội tụ thành nhiều mảng lớn trên da, màu sắc từ nhạt tới sậm, có biên giới xác định rõ. Chân nám mảng ăn nông chủ yếu ở thượng bì và lớp ngoài cùng của tế bào da.

-Nguyên nhân: Do môi trường nắng nóng, ô nhiễm. Dùng mỹ phẩm kém chất lượng. Sử dụng thuốc tránh thai. Thay đổi nội tiết tố do thai kỳ.

  • Nám sâu (nám đốm)

-Đặc điểm: Những mảng màu sẫm, xám hoặc xanh xám, kích thước to hơn đầu đũa, xuất hiện theo từng đốm tròn nhỏ hoặc thành từng chùm, phân bố chủ yếu ở 2 bên má, trán, cằm. Chân nám nằm sâu dưới lớp hạ bì.

-Nguyên nhân: Do di truyền. Thay đổi nội tiết tố do thai kỳ. Ảnh hưởng bởi môi trường ô nhiễm, nắng nóng. Tác động lão hóa ở tuổi sau 30.

  • Nám hỗn hợp

-Đặc điểm: Khi làn da xuất hiện cả 2 loại nám trên, vừa có mảng, vừa có đốm, sậm màu. Chân nám ăn sâu vào vùng hạ bì.

-Nguyên nhân: Do di truyền. Thay đổi nội tiết tố. Lão hóa.

SẢN PHẨM CHĂM SÓC VÀ ĐẶC TRỊ ILUMA BY IMAGE SKINCARE TẠI THIÊN KHUÊ

sua-rua-mat-lam-sang-da-Image-Skincare-Iluma

Sua-rua-mat-lam-sang-da-Image-Skincare-Iluma

Ứng dụng công nghệ độc quyền Vectorize, phối hợp các hoạt chất làm sáng da từ thiên nhiên giúp mang lại làn da khỏe mạnh. Hiệu quả trong mờ nám, thâm do mụn, tàn nhang, phục hồi tình trạng giãn mao mạch ở những làn da nhiễm hóa chất.

 XEM THÊM BÀI VIẾT

GIỜ VÀNG – LÀM ĐẸP CHỈ TỪ 199K DUY NHẤT 9H-15H, THỨ 2 VÀ THỨ 5 HÀNG TUẦN

PHÁT ĐỘNG CUỘC THI – ẢNH ĐẸP CÙNG THIÊN KHUÊ.

[CÁCH TRỊ NÁM] TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ NÁM CHO DA YẾU, DA NHẠY CẢM TỐT NHẤT

CHỊ EM KHÔNG CẦN LO NẾP NHĂN KHÓE MIỆNG NỮA KHI CÓ NHỮNG BÍ QUYẾT NÀY!

———————————————–

TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN THẨM MỸ THIÊN KHUÊ?

Hiểu được tầm quan trọng của diện mạo trong đời sống con người, Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê được ra đời và hoạt động theo phương châm “Khẳng định giá trị thực”, mặc dù với tuổi đời chưa cao so với những tên tuổi cùng chức năng hiện có trên thị trường thẩm mỹ nhưng trên nền tảng phát triển đam mê làm đẹp kết hợp cùng những kinh nghiệm vốn có trong ngành thẩm mỹ của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, điều trị viên và kĩ thuật được đào đạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao và phương pháp trị liệu hiệu quả. Chính vì thế mà hiện nay Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê luôn được xếp vào một trong những địa chỉ thẩm mỹ và làm đẹp chiếm được cảm tình của khách hàng gần xa.

Hiện nay, Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê đã và đang xây dựng, phát triển định hướng theo cơ cấu đồng bộ hóa các chức năng, chuyên môn và dịch vụ sao cho tương đồng với đẳng cấp và chất lượng từ con người đến công nghệ và liệu pháp điều trị.

1/ Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, kĩ thuật viên:

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của ngành thẩm mỹ trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê đã xác định tầm nhìn và sứ mệnh của mình là đưa thương hiệu Thiên Khuê đến với tất cả mọi người.

Đến với Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất với công nghệ tiên tiến, hiện đại do đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Da liễu, Dinh dưỡng và Vật lý trị liệu. Bên cạnh đó, với các kĩ thật viên là những điều dưỡng và y sĩ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp từ Học viện Quốc tế Thiên Khuê.

2/ Ứng dụng tiêu biểu:

Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê đang đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình bằng khát vọng tiên phong cùng đầu tư và phát triển bền vững những dịch vụ từ cơ bản đến tiêu biểu nhất hiện có ở đây. Đến với Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất, có thể điểm qua một vài ứng dụng tiêu biểu hiện có ở Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê như sau:

  • Điều trị nám, tàn nhang với công nghệ cao Triphasic Whitening (USA)
  • Công nghệ làm trắng độc quyền 3D Pure White (ITALIA)
  • Siêu trẻ hóa da với công nghệ 5d Fucell liệu trình 3 trong 1
  • Thẩm mỹ không phẫu thuật
  • Giải pháp kiểm soát cân nặng toàn diện với công nghệ Body Key (USA)
  • Trị liệu chăm sóc da chuyên sâu.

3/ Cơ sở vật chất, trang thiết bị:

Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê không chỉ được biết đến là một địa chỉ thẩm mỹ, làm đẹp với những dịch vụ, công nghệ ưu việt; mà hơn hết cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị tối tân cũng được xem là yếu tố góp phần thu hút sự quan tâm của những ai đang có nhu cầu làm đẹp, thẩm mỹ.

Cơ sở vật chất đẳng cấp 5 sao với chế độ chăm sóc khách hàng tốt nhất, các sản phẩm dịch vụ mang tính độc quyền được ký kết với các đối tác từ Hàn Quốc, Đức, Pháp, Mỹ, Singapore và các nước tiên tiến trên thế giới. Đặc biệt số lượng máy móc hiện có ở Hệ thống thẩm mỹ viện quốc tế Thiên Khuê đều được chứng nhận FDA và chuyển giao từ các hãng thẩm mỹ lớn trên thế giới.

Chính vì thế mà Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê ngoài việc là một địa chỉ giúp các chị em có thể tìm kiếm được phương pháp cải thiện diện mạo một cách tốt nhất, mà hơn hết đây còn được xem là nơi chốn mà bạn có thể thư giãn sau những bộn bề của đời sống thường nhật.

4/ Phong cách phục vụ:

Với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và tận tâm Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê đã và đang trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê với các cơ sở được trải đều rộng rãi ở 3 chi nhánh khác nhau tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai, thế nên một khi có nhu cầu thẩm mỹ, làm đẹp bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề địa lý xa xôi, cách trở giống như nhiều nơi chốn khác.

Hãy để Thiên Khuê trở thành một người bạn đồng hành thân thiết để giúp bạn chăm sóc sắc đẹp một cách toàn diện và tự tin là một người phụ nữ hiện đại, xinh đẹp và thành công!

 

The post Tìm hiểu nguyên nhân gây tăng sắc tố và nám, thâm ở phụ nữ trung niên appeared first on Thẩm Mỹ Viện.