Những lưu y quan trọng khi lựa chọn và sửa dụng kem trị nám da

Kem trị nám da là một trong những giải pháp tiện lợi giúp loại bỏ những rắc rối trên da (như tăng sinh melamin chẳng hạn). Tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn và sử dụng kem trị nám da cho hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những lưu ý dưới đây:

Lưu ý để lựa chọn được kem trị nám da hiệu quả nhất?

Để có được kết quả tốt nhất khi dùng kem trị nám da mặt, trước hết chị em cần biết được mình bị loại nám da nào (nám mảng – nám sâu – nám hỗn hợp) để từ đó lựa chọn loại kem trị nám cho phù hợp.

Dưới đây là một vài gợi ý khi lựa chọn kem trị nám da:

– Lựa chọn kem trị nám tốt nhất hiện nay, có thành phần chiết xuất từ thảo dược tự nhiên. Tránh xa những loại chứa chất hóa học độc hại khiến cho da dễ bị dị ứng, nổi mụn thậm chí phát triển nám da nhanh hơn.

– Nên lựa chọn mua kem đặc trị nám phù hợp với tính chất làn da (tham khảo ý kiến của chuyên gia). Vì không phải loại kem nào cũng có thể đặc trị và phù hợp được với các loại nám da.

– Tìm hiểu thật kĩ các thông tin về sản phẩm, chọn mua các loại kem có thành phần thân thiện, đặc biệt là khi mua kem trị nám da mặt. Mua kem có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, còn hạn sử dụng. Nên dùng các loại kem trị nám cao cấp, có thương hiệu trên thị trường.

Kết quả hình ảnh cho điều trị nám bằng phương pháp thiên nhiên

Sử dụng kem đặc trị nám da như thế nào?

Sử dụng kem trị nám da mặt là một trong các cách trị nám tương đối hiệu quả. Tuy nhiên phải biết sử dụng đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng:

+ Làm sạch vùng da bị nám sau đó thoa kem chống nám lên. Bạn  nên thoa thành từng lớp mỏng để chữa bệnh nám da.

+ Nên thoa kem 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối (bảo vệ da thật tốt nếu thoa vào buổi sáng và phải ra ngoài).

+ Kiên trì sử dụng liên tục trong 3 – 4 tuần, theo dõi kết quả, nếu có phản ứng phụ ngưng ngay việc dùng, nếu không 2 – 3 ngày có thể dùng đợt tiếp theo.

+ Dùng kem trị nám theo đúng liều lượng, hướng dẫn của nhà sản xuất. Chỉ nên dùng kem thành từng đợt, khi thấy dấu hiệu bất thường phải ngưng dùng và đi kiểm tra tình trạng da. Không nên dùng cùng một lúc nhiều loại kem trị nám da.

+ Sau mỗi đợt dùng kem trị nám: Nên bảo vệ da thật tốt trước ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, không lạm dụng mỹ phẩm, nên chăm sóc da với các cách trị nám từ thiên nhiên.

Hiểu đúng bản chất của kem trị nám để không bị hụt hẫng

– Ưu điểm:

+ Các loại kem đặc trị nám nếu được sử dụng đúng cách sẽ giúp làm mờ các vết nám hiệu quả.

+ Đây là một trong các cách trị nám da cho kết quả tương đối nhanh, đơn giản và không đòi hỏi chi phí cao, phù hợp với túi tiền của nhiều chị em.

+ Dễ mua, sử dụng đơn giản. Chị em chỉ cần bôi một lớp mỏng trên mặt trước khi đi ngủ hoàn toàn không cần thực hiện nhiều công đoạn.

– Nhược điểm:

+ Bản chất của kem trị nám cao cấp là tác động đến bề mặt da do đó chỉ cho kết quả trị nám tạm thời, da dễ bị nám trở lại nếu ngưng dùng kem trị nám.

+ Lạm dụng kem đặc trị nám hiệu quả có thể gây mẩn đỏ, dị ứng da.

+ Kem trị nám có thể khiến da mỏng, nhạy cảm hơn, dễ phát mụn. Đặc biệt những loại chứa hóa chất độc hại khi bôi vào da sẽ làm tổn thương da một cách nhanh chóng.

Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng kem trị nám. Tuy nhiên theo những phân tích ở trên, phương pháp này có nhược điểm là hiệu quả không triệt để, thậm chí dễ gây tổn thương cho da. Ngưng sử dụng dễ gây nám da phát triển mạnh.

Vì thế thay vì sử dụng các biện pháp trị nám tại nhà, chị em nên sớm tìm tới các biện pháp công nghệ cao. Trong đó, công nghệ Yellow Laser tại TMV Thiên Khuê có thể giúp trị sạch nám da 80% chỉ sau 21 ngày. Phương pháp không chỉ đặc trị nám mảng, nám sâu, nám hỗn hợp mà còn tái tạo làn da trở nên sạch sáng hồng mịn.