Top 5 cách làm mặt nạ đậu xanh trị nám hiệu quả và đơn giản nhất

Một trong những phương pháp tự nhiên được nhiều người ưa chuộng để trị nám nhất đó chính là đậu xanh. Vậy đậu xanh có công dụng gì, chúng được thực hiện như thế nào để làm mặt nạ đậu xanh trị nám? Hãy cùng chúng tôi tham khảo Top 5 cách làm đơn giản nhất và hiệu quả dưới đây:

Cách 1: Cách làm mặt nạ đậu xanh kết hợp với sữa chua

Đậu xanh chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết và vitamin vì thế nếu tăng cường sử dụng mặt nạ đậu xanh sẽ hỗ trợ điều trị nám da rất hiệu quả. Và một trong những nguyên liệu kết hợp rất hiệu quả mà lại không gây hại cho da đó chính là sữa chua. Sự kết hợp này đặc biệt phù hợp với những làn da mỏng – dễ bị dị ứng.

Cách thực hiện như sau:

Xoay nhuyễn đậu xanh thành bột mịn sau đó bạn trộn thêm với sữa chua không đường, lấy đũa đảo đều rồi bôi thành 1 lớp mỏng lên mặt. Để yên như vậy trong khoảng 30 phút (không để lâu hơn sẽ thừa dưỡng chất) và cũng không áp dụng mặt nạ đậu xanh này không quá 3 lần/ tuần.

Cách 2: Mặt nạ đậu xanh trị nám kết hợp với trà xanh

Trà xanh không chỉ thanh nhiệt, giải độc mà còn có tác dụng mát da vì vậy giảm thiểu phản ứng của da so với các tác nhân gây hại khác của môi trường như nhiệt độ, không khí ôi nhiễm.

Vì thế chị em có thể tận dụng nguyên liệu này để kết hợp với đậu xanh (một nguyên liệu có tác dụng dưỡng da rất hiệu quả). Kiên trì thực hiện loại mặt nạ đậu xanh trị nám này sẽ tăng cường sức đề kháng cho da, đồng thời hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa nám phát triển.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chị em chỉ cần nấu nước lá trà xanh lên (tuy nhiên lá phải được tuyển lựa không có thuốc trừ sâu) rồi dùng nước này để trộn đều với bột đậu xanh. Đem đắp lên mặt và thực hiện mặt nạ đậu xanh trị nám theo các bước giống như trên.

dap-mat-na-dau-xanh-tri-nam

Cách 3: Cách làm mặt nạ đậu xanh trị nám kết hợp với mật ong

Mật ong tuy hơi nóng cho da tuy nhiên chị em cũng có thể sự dụng nguyên liệu này để kết hợp với bột đâu xanh. Lưu ý, loại mặt nạ đậu xanh trị nám này không áp dụng cho da mụn vì mật ong tính nóng có thể làm mụn mọc nhiều hơn. Ngoài ra những làn da khác như da khô thì áp dụng rất hiệu quả.

Cách làm mặt nạ đậu xanh trị nám này vô cùng đơn giản, chị em chỉ cần trộn đều mật ong với bột đậu xanh (đã xoay nhuyễn) theo tỷ lệ 1: 1. Sau đó nếu thấy khô, vón chị em có thể cho thêm 1 thìa nước lọc để tạo thành hỗn hợp đặc mịn để đắp lên mặt. Kiên trì thực hiện như vậy khoảng 3 lần/ tuần để cho hiệu quả như ý.

Cách 4: Mặt nạ bột đậu xanh trị nám khi kết hợp với bí đỏ

Bí đỏ chứa rất nhiều vitamin A và vitamin C nên có tác dụng dưỡng da, giúp da hồng hào và phần nào hỗ trợ trị nám hiệu quả (đối với trường hợp nám nhẹ). Cách làm mặt nạ bột đậu xanh trị nám này sẽ phù hợp với nhiều loại da (không biệt da khô, da mụn, da dầu…) mà không sợ bị dị ứng hay kích ứng.

Cách thực hiện như sau: Lấy 200g bí đỏ đem luộc rồi dùng thìa dằm cho nhuyễn, sau đó cho thêm với bột đậu xanh, đảo đều để trở thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng tương tự để bôi lên mặt như các cách nêu trên.

Cách 5: Đắp mặt nạ đậu xanh trị nám với bột nghệ

Nghệ được sử dụng nên là tinh bột nghệ để tránh gây vàng da. Tuy nhiên, khi lựa chọn tinh bột nghệ chị em cũng lưu ý lựa chọn loại nguyên chất, không có tạp chất. Vì nếu có tạp chất sẽ càng khiến da bị dị ứng nhanh hơn.

Cách thực hiện: Bạn rửa sạch da mặt thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da thành 1 lớp mỏng. Kiên trì thực hiện đắp mặt nạ đậu xanh trị nám như vậy 3 lần/ tuần sẽ thấy da mặt của bạn trở nên sáng mịn – hồng hào.

Trên đây là Top 5 cách làm mặt nạ đậu xanh trị nám hiệu quả chị em có thể kiên trì thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, nếu muốn mang lại hiệu quả như ý chị em cũng cần chú ý một số lưu ý khi thực hiện sau đây:

– Đậu xanh được sử dụng còn mới, không bị mối mọt
– Trước khi sử dụng, nên rửa sạch da mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giản nở
– Khi đắp mặt nạ chỉ đắp thành 1 lớp mỏng. Không đắp quá 30 phút sẽ khiến da khó thở, không áp dụng liên tục mà cách ngày. 1 tuần chỉ áp dụng 3 lần là vừa.
– Sau đắp mặt nạ bằng đậu xanh, chị em chú ý sử dụng các biện pháp chống nắng da mặt khỏi ánh nắng mặt trời.