Lucky88 phân tích: Naomi Osaka kiếm bộn tiền từ các thương hiệu lớn

Naomi Osaka kiếm bộn tiền từ các thương hiệu lớn
Kể từ sau chức vô địch Mỹ Mở rộng 2018, cô gái 21 trở thành gương mặt đại diện cho hàng loạt thương hiệu lớn ở quê nhà.

Naomi Osaka và hành trình trở thành ngôi sao phương Đông

>>>ĐỌC THÊM: https://www.lucky88.com/news/category/tip-bong-da-2.aspx

Chiến thắng trước đàn chị Serena Williams ở trận chung kết tại Flushing Meadows hồi tháng Chín giúp Osaka nhận được hợp đồng mới trị giá 8,5 triệu đôla/năm với adidas. Đây là một trong những khoản tài trợ lớn nhất mà thương hiệu khổng lồ này dành cho một VĐV nữ.

"Cô ấy có tài năng, sức khỏe, lối sống để đại diện cho tất cả, từ người trẻ, người lớn tuổi, đàn ông và phụ nữ", chuyên gia quảng cáo của Citizen – Shigeru Tanaka nhận xét về Osaka.



Osaka đổi đời sau khi giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: AP.


Hãng đồng hồ danh tiếng này bắt đầu tài trợ cho tay vợt mang trong mình hai dòng máu Mỹ và Nhật Bản từ tháng 8/2018. Chiến dịch quảng cáo của Citizen thành công rực rỡ khi Osaka vô địch Mỹ mở rộng và sau đó vào chung kết Pan Pacific Open tổ chức ở Nhật Bản.

Citizen thậm chí có hẳn một dòng sản phẩm mang tên Osaka được bày bán trên khắp cửa hàng tại xứ sở mặt trời mọc. Đó là những chiếc đồng hồ được Osaka đeo khi tham dự các giải đấu. Công ty có trụ sở tại Tokyo không tiết lộ giá trị hợp đồng quảng cáo với Osaka, nhưng con số chắc chắn không nhỏ.

Tập đoàn thực phẩm Nissin và hãng sản xuất đồ thể thao Yonex cũng nhanh tay ký thỏa thuận hợp tác với tay vợt cao 1m80. Yonex tài trợ vợt thi đấu cho Osaka khi cô mới lên 10 tuổi. Nhưng giờ là lúc thích hợp để thương hiệu này tăng giá trị tài trợ, nếu không muốn mất Osaka vào tay các đối thủ như Wilson hay Babolat.

Tập đoàn xe hơi Nissan thì chọn Osaka là đại sứ thương hiệu ngay sau giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Nhà vô địch Mỹ Mở rộng từng tiết lộ ngày bé thường được bố đưa đi tập bằng chiếc Nissan đời cũ. Đó là chi tiết đắt giá để Nissan tạo nên một câu chuyện truyền cảm hứng cho giới trẻ Nhật Bản.

Rắc rối duy nhất với các thương hiệu ở xứ mặt trời mọc khi làm việc với Osaka là vốn tiếng Nhật hạn chế của tay vợt này. Do sống ở Mỹ từ bé, cô gái nhút nhát chỉ nói được vài từ đơn giản trong các buổi lễ giới thiệu sản phẩm hay quảng bá thương hiệu.

Ở tuổi 21, Osaka dĩ nhiên còn rất nhiều thời gian để học lại ngôn ngữ mẹ đẻ. "Tôi không thực sự biết rõ mọi chuyện vì tôi chưa bao giờ va chạm trong lĩnh vực này", tay vợt số năm thế giới thừa nhận sự bỡ ngỡ khi nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo lớn. "Tôi vốn chỉ tập trung vào các trận đấu. Tôi là một tay vợt, vì thế tôi chỉ biết thi đấu".

Nhân Đạt