Cách làm mặt nạ cà chua trị nám da hiệu quả và an toàn

Nám da, một loại bênh ngoài da khá phổ biến, đặc biệt ở những người có làn da trắng và mỏng. Trị nám không dễ nhưng cũng không khó nếu biết cách điều trị. Mặt nạ từ thiên nhiên giúp trị nám hiệu quả, bên cạnh những công nghệ hiện đại, trong đó cà chua là cách trị nám hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí mà các bạn nên áp dụng.

1. Công dụng của cà chua
Cà chua là một loại quả có nguồn gốc từ Nam Mỹ, có chứa rất nhiều vitamin như: vitamin A, vitamin B6, vitamin C có tác dụng làm đẹp đối với làn da của chúng ta. Với chị em phụ nữ thì cà chua không khác gì thần dược làm đẹp vậy.

Ngoài ra, trong cà chua còn có rất nhiều chất vi lượng như: sắt, canxi, magie, niken… tăng sức đề kháng cho cơ thể. Do vậy để tăng cường sức khỏe và bảo vệ làn da chúng ta nên sử dụng cà chua mỗi ngày bằng cách bổ sung trực tiếp vào bữa ăn hàng ngày.

Với chị em phụ nữ gặp phải tình trạng nám da thì có thể tận dụng cà chua để xóa mờ nám, bởi các vitamin C có trong cà chua có khả năng ức chế sự phát triển của hắc sắc tố melanin là nguyên nhân gây ra nám.

2. Trị nám bằng cà chua
Một trong những cách trị nám bằng cà chua đơn giản nhất mà chị em phụ nữ hay áp dụng phổ biến là đắp mặt nạ cà chua vì cách này không những đơn giản mà còn không mất nhiều thời gian. Theo đó, chị em nên làm theo các bước sau đây.

Kết quả hình ảnh cho trị nám bằng laser

Bước 1: Chuẩn bị 1-2 quả cà chua chín tưới, còn tươi

Bước 2: Rửa sạch cà chua và bỏ cà chua vào tủ lạnh khoảng 15 phút

Bước 3: Thái cà chua thành lát mỏng, đắp trực tiếp lên vùng da bị nám

Lưu ý: Thực hiện tuần 4 lần để trị nám hiệu quả, lưu ý khi đắp mặt nạ cà chua hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì da dễ bị bắt nắng. Cách trị nám hiệu quả từ mặt nạ cà chua còn mang lại làn da mịn màng, hạn chế vết thâm và giảm nếp nhăn.

Hoặc để tăng tác dụng trị nám của cà chua bạn có thể chế biến các loại mặt nạ cà chua trị nám bằng cách kết hợp với các loại nguyên liệu khác. Dưới đây là mặt nạ cà chua + mật ong để bạn có thể tham khảo:

+ Bạn cần chuẩn bị: Cà chua và mật ong

+ Cách thực hiện:

– Cà chua đem rửa sạch, bỏ hạt và xay nhuyễn

– Trộn cà chua với mật ong theo tỉ lệ 2: 1 để tạo thành hỗn hợp

– Sau khi rửa mặt thì đắp mặt nạ này khoảng 15 – 20 phút

– Thực hiện 2-3 lần/ tuần để cho kết quả như ý.


Nếu bạn đã áp dụng cách điều trị nám da mặt như trên đây mà không có kết quả như ý, tình trạng nám da không tiến triển thì nên áp dụng  công nghệ trị nám bằng Laser Toning tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thiên Khuê. Đây là phương pháp trị nám da tận gốc tốt nhất hiện nay.