Tác dụng của sữa đậu nành trong việc điều trị nám da mặt

Sữa đậu nành không chỉ là một thức uống bổ dưỡng cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, mà tự thân nó còn được coi như 1 loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng to lớn đối với làn da của chúng ta. Bài viết này giới thiệu với các bạn tác dụng của sữa đậu nành đối với việc điều trị nám da mặt, hiệu quả của cách làm này đã được nhiều người công nhận.

Đậu nành hay đỗ tương, là một họ thuộc nhà đậu, đỗ. Trong đậu nành nguyên chất giúp cân bằng độ ẩm cần thiết cho da, làm da trắng sáng, mịn màng. Sữa làm từ đậu nành chứa đến 25% protein cũng chính là chất bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho da, giúp da khỏe mạnh, chống lại tác nhân từ bên ngoài, ngăn ngừa sự lão hóa da, trị nám da hiệu quả.

1. Tác dụng của sữa đậu nành

Nám da là việc tăng sắc tố melanin làm những vết sậm, đậm màu xuất hiện. Nám da thường xuất hiện ở mặt, bàn tay hay những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, để trị nám tận gốc nên cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da, giúp da khỏe từ bên trong có. Sữa đậu nành là nguồn dinh dưỡng không thể bỏ qua. Uống một cốc sữa đậu nành mỗi ngày cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể và làn da.

Kết quả hình ảnh cho trị nám bằng laser

Ngoài uống, rửa mặt bằng sữa đậu nành là cách giảm vết thâm nám hiệu quả. Để biến đậu nành thành một loại sữa rửa mặt trị nám, bạn cần chuẩn bị một cốc sữa và một cốc nước ấm. Sau khi pha với tỉ lệ 1:1, dùng hỗn hợp trên rửa sạch bụi bẩn, cặn bã, massage mặt  khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước. Nếu duy trì thường xuyên, da bạn sẽ được cải thiện đáng kể, vết nám mờ dần, da trắng, mịn màng hơn.

2. Mặt nạ đậu nành làm mờ nám hiệu quả
Cách 1: Sử dụng chiếc khăn mỏng, thấm sữa đậu nành nguyên chất và đắp lên mặt, thư giãn 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Các dưỡng chất trong sữa thẩm thấu vào da, nuôi dưỡng da, giúp thổi bay các vết nám.

Cách 2: Xay đậu nành  rồi lọc lấy phần nước và bã riêng. Phần nước bạn dùng để rửa mặt, còn phần bã trộn cùng một thìa nước cốt chanh rồi đắp lên mặt trong vòng 15 phút, rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ này không những trị nám hiệu quả mà còn có tác dụng chống lão hóa da, đem lại làn da trẻ trung, sáng mịn.

Trị nám bằng sữa đậu nành giúp trị nám an toàn, không gây kích ứng da, làm mềm mịn da, là phương pháp tự nhiên hiệu quả. Tuy nhiên, việc trị nám bằng sữa đậu nành mất khá nhiều thời gian, đòi hỏi tính kiên trì, không thể một hai ngày có kết quả được. Với mong muốn khắc phục những hạn chế của các phương pháp trị nám thông thường, cách chuyên gia thẩm mỹ của Hoa Kỳ đã nghiên cứu và đưa vào ứng dụng điều trị nám bằng công nghệ Laser Toning rất thành công.

Laser Toning là phương pháp trị nám hiện đại nhất được FDA (Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả cao trong điều trị sắc tố da. Công nghệ Laser Toning giúp loại bỏ tới 85-90% các loại nám lâu năm, nám sâu chỉ sau một liệu trình ngắn từ 6-10 lần trị liệu. Đây là thế hệ laser màu mới, thân thiện với người dùng, không xâm lấn, không để lại sẹo sau điều trị, đồng thời kích thích tái tạo da rất hiệu quả. Đây cũng chính là công nghệ trị nám da mà các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên áp dụng để điều trị nám, nhanh chóng khôi phục làn da sáng mịn, đồng màu, tươi trẻ.

Xem thêm: