Nha đam trị nám da mặt hay là thủ phạm gây nám da?

Khoa học đã chứng minh trong lá nha đam chứa một lượng nước lớn, bao gồm các chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như can-xi, natri, kẽm… Bởi vậy loài cây này còn có công dụng như một loại thần dược trong lĩnh vực thẩm mỹ, được nhiều người tin tưởng trị nám. Nhưng trên thực tế nếu sử dụng nha đam trị nám da mặt không đúng cách thì nó sẽ trở thành thủ phạm gây nám da rất nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn chị em cách sử dụng nha đam đúng cách.

1. Công dụng làm đẹp của nha đam
Theo các nghiên cứu cho thấy trong nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già, tái sinh các mô mới. Đồng thời các chất này còn có khả năng làm ức chế sự phát triển của các hắc sắc tố melanin gây nám da, khả năng kháng viêm làm đẩy lùi tình trạng mụn nhọt, trứng cá trên bề mặt da. Do vậy mà đối với chị em thì nha đam được ví như loại thần dược làm đẹp hiệu quả.

Ngoài ra các nhà khoa học còn cho biết chất glycoprotein trong nha đam làm ức chế các phản ứng histamine và giải dị ứng nhanh chóng. Do vậy khi thoa một lớp gel mỏng lên da, các vết thương do bị bỏng, côn trùng cắn, phồng rộp và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng hồi phục.

Bên cạnh đó nha đam còn rất có lợi đối với sức khỏe của con người, có tác dụng chống viêm, chống đau dạ dày, táo bón và kích thích tiêu hóa. Vì thế chị em hãy tận dụng nha đam để làm đẹp và tăng cường sức khỏe của mình, nhưng lưu ý hãy sử dụng đúng cách để tránh bị phản tác dụng.



2. Hướng dẫn sử dụng nha đam làm đẹp đúng cách
Công dụng làm đẹp của nha đam là vô cùng lớn, tuy nhiên để tăng tính hiệu quả của loại lá này thì khi sử dụng nha đam để trị nám, tàn nhang chị em phụ nữ cần lưu ý đến những vấn đề sau:

– Khi chọn nha đam chị em nên chọn loại có bẹ nhỏ, lá màu xanh nhạt, đây là loại lá bánh tẻ nên sẽ có nhiều gel hơn so với loại nha đam to.

– Chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng đối với những ai có làn da nhạy cảm.

– Khi dùng nha đam để làm đẹp chị em nên làm thử nghiệm trước với một vùng nhỏ ở phần da tay để xem da có bị kích ứng với nha đam hay không.

– Khi đắp nha đam lên mặt chỉ nên để khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch, tránh để qua đêm vì nha đam sẽ bị biến chất gây dị ứng cho da mặt.

– Nếu như đắp nha đam lên mặt mà cảm thấy da mặt bị nóng rát, khó chịu thì nên gỡ bỏ xuống ngay và rửa lại mặt bằng nước sạch.

– Sau khi đắp mặt nạ nha đam không nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì khi này da rất dễ bị bắt nắng.

3. Những cách trị nám bằng nha đam hiệu quả nhất
Ứng dụng của gel bên trong lá nha đam luôn được sử dụng trong việc ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và mờ các vết thâm, sạm nám vĩnh viễn. Vì thế để loại bỏ những vết nám xấu xí, bạn đừng quên dùng gel của lá nha đam thoa trực tiếp lên da mỗi tuần 3 lần. Thực hiện đều đặn để thấy hiệu quả mà nha đam mang lại cho làn da bạn.

Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp nha đam với một số hỗn hợp khác để có tác dụng vừa dưỡng làn da trắng hồng vừa trị nám vừa mặt nạ trị mụn hiệu quả. Ví dụ kết hợp nha đam – nước vo gạo để làm mặt nạ dưỡng da. Với cách này bạn nên trộn gel nha đam với nước vo gạo theo tỉ lệ 1: 1, thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần để đạt được kết quả như ý.

Hoặc để trị nám hiệu quả kết hợp với dưỡng da, giúp tăng tính đàn hồi của da thì bạn nên chế biến mặt nạ nha đam bằng cách trộn nha đam với mật ong theo tỉ lệ 1 muỗng gel nha đam và 2 muỗng mật ong nguyên chất và 1 chút muối biển. Trộn đều hỗn hợp và đem thoa lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần thì sau một tháng bạn sẽ thấy hiệu quả mà cách này mang lại.

Ngoài ra để trị nám bằng nha đam hiệu quả kết hợp với tăng cường sức khỏe thì bạn nên bổ sung từ bên trong bằng cách chế biến nha đam thành các loại thức uống để uống hằng ngày.

Hiện nay để việc điều trị nám diễn ra nhanh gọn, nám không tái phát và đảm bảo an toàn cho làn da các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu và cho ra đời công nghệ trị nám thế hệ mới Laser Toning với những tính năng thông minh nhất, đã được cục FDA kiểm định và cấp giấy chứng nhận sử dụng.