Những điều chưa biết về công nghệ laser trị nám

Q-switched ND YAG là một trong những công nghệ trị nám thông minh của Hoa Kỳ mang đến hiệu quả cho những khách hàng có nhu cầu loại bỏ các vấn đề rắc rối trên da. Tuy nhiên, nếu kết hợp công nghệ này với công thức trị nám của chuyên gia thì hiệu quả trị nám của Laser sẽ được phát huy hơn nhiều.

Công nghệ Q-switched ND YAG là gì?

Q-switched ND YAG là một trong những công nghệ trị nám thông minh đến từ Hoa Kỳ và được ứng dụng rộng rãi tại quốc gia này. Đây là loại laser rắn sử dụng hoạt chất là tinh thể Neodym Yttrium Aluminium Garnet, có thể phát theo chế độ xung liên tục, hiệu suất cao và tính năng ổn định.

Công nghệ Q-switched ND YAG sử dụng 2 bước sóng là 1064nm và 532nm trong điều trị nám hiệu quả cho khách hàng.

Kết quả hình ảnh cho trị nám

 Bước sóng 1064 nm tác động sâu tới các các sắc tố ở lớp sâu như trung bì, hạ bì của da mà không gây tổn thương trên bề mặt da

♦ Bước sóng 532 nm  tác động vào lớp nông hơn và tới nhiều sắc tố khác nhau của da như sắc tố đen (melanin), sắc tố đỏ (oxy hemoglobin)

Q-switched ND YAG trị nám theo nguyên lý nào?

Công nghệ Q-switched ND YAG có khả năng trị nám hiệu quả thông qua nguyên lý hoạt động thông minh. Các bước sóng của công nghệ laser này có khả năng tự điều chỉnh, chỉ tác động vào vùng da sắc tố phù hợp cần điều trị nám, không gây bất kỳ tổn thương hay xâm lấn cho vùng da xung quanh.

Khi điều trị bằng Q-switched ND YAG, các sắc tố bệnh lý sẽ hấp thu quang năng tại các bước sóng Laser gây giãn nở rồi gây vỡ nhỏ các sắc tố đó. Những sắc tố ở lớp biểu bì vỡ nhỏ thì được đẩy lên bề mặt da, còn sắc tố nằm sâu trong da được phân hóa thành những hạt nhỏ li ti, bị thực bào trong cơ thể tiêu hóa và thải ra ngoài theo hệ thống bài tiết của cơ thể. Các sắc tố nhạt dần cho đến khi bị biến mất hoàn toàn.

Vì sao nên kết hợp Q-switched ND YAG với các công nghệ trị nám khác?

Đây là một trong những công nghệ trị nám đã được FDA và CE Tiêu chuẩn châu Âu kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, hiệu quả trị nám của công nghệ này chỉ ở mức trung bình từ 70 – 80%. Để có được hiệu quả trị nám tốt hơn, các chuyên gia Hoa Kỳ đã nghĩ ra một công thức trị nám hoàn toàn mới và tối ưu hơn cho người dùng là kết hợp Q-switched ND YAG với Yellow Laser và Ruby Laser.

Với công thức trị nám thông minh này, thời gian điều trị nám sẽ đước rút ngắn ở mức tối đa chỉ sau 1 liệu trình, đồng thời hiệu quả sẽ được nâng lên tới 95% tùy vào từng tình trạng của khách hàng. Hai công nghệ Yellow Laser và Ruby Laser đều được kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn cho mọi loại da bởi vậy công thức trị nám theo chuyên da này có thể phù hợp với mọi tình trạng về da mà khách hàng đang gặp phải.

Hiện công thức trị nám theo cách chuyên gia với sự kết hợp của đa công nghệ Q-switched ND YAG, Yellow Laser và Ruby Laser đang được ứng dụng thành công tại Thẩm mỹ viện Thiên Khuê – Trung tâm trị nám công nghệ cao hàng đầu Việt Nam.