Top 3 cách trị nám da mặt từ thên nhiên hiệu quả bất ngờ

Sử dụng mặt nạ bơ, nước ép dứa hay sự kì diệu của hỗn hợp trứng gà với mật ong sẽ là top 3 tuyệt chiêu giúp chị em trị nám da mặt một cách hiệu quả bất ngờ.

Nám da luôn là kẻ thù nhiều của chị em phụ nữ. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng nám da: do rối loạn sắc tố do biến đổi sinh hóa của chất Amin- tyrosine trong máu, do rối loạn nội tiết tố (thời kỳ mãn kinh, mang thai, stress..) hay cũng có thể do các yếu tố bên ngoài: hóa mỹ phẩm, ánh nắng mặt trời…

Cùng học nhanh top 3 cách trị nám da mặt từ thiên nhiên hiệu quả bất ngờ nhé

Mặ nạ bơ

Bơ là một loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao vừa có lợi cho sức khỏe lại cũng vừa có tác dụng làm đẹp tuyệt vời. Một quả bơ có chứa tới 14 loại vitamin và rất nhiều khoáng chất khác nhau.

Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều chất có tác dụng chống oxy hóa, giúp da săn chắc, ngăn ngừa lão hóa và tăng độ ẩm cho da. Làm mặt nạ từ bơ đúng cách có thể giúp làm mờ cá vết nám trên da, làm đẹp da và chống lão hóa hiệu quả.

Mặt nạ bơ và mật ong đã được nhiều chị em sử dụng và có tác dụng tốt đối với chị em bị nám da. Bạn chỉ cần trộn đều:2 thìa bơ, 1 thìa mật ong và lòng trắng trứng gà, sẽ có một hỗn hợp kì diệu để trị nám da.

Sử dụng hỗn hợp đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó bạn cũng có thể dùng nước hoa hồng mát xa nhẹ da mặt, để giúp làm se khít lỗ chân lông và làm da sáng mịn hơn. Thường xuyên sử dụng mặt nạ bơ 2-3 lần/tuần sẽ giúp nám mờ dần và da mịn màng hơn.

Trứng gà và mật ong

Mặt nạ trứng gà và mật ong là loại mặt nạ tự nhiên, với các bước thật đơn giản cùng những nguyên liệu dễ tìm, nếu chịu khó làm thường xuyên sẽ cho bạn làn da sáng mịn, các vết nám sẽ mờ dần đi trông thấy.

Top 3 cách trị nám da tự nhiên hiệu quả bất ngờ

Cách chế biến mặt nà này rất đơn giản. Lòng trắng trứng bạn tách ra đánh tan trộn thêm với một chút mật ong và đánh đều. Bạn có thể tranh thủ những khoảng thời gian rảnh rỗi đển đắp mặt. Khoảng thời gian phù hợp nhất để bạn đắp mặt trị nám da là khoảng thời gian thư giãn trước khi đi ngủ.

Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị nám và bạn cũng có thể thoa đều ra toàn bộ vùng mặt, để trong 30 phút, rồi đi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Làm đều đặn 3 lần mỗi tuần  và kiên trì trong ít nhất là một tháng bạn sẽ thấy da mình được cải thiện đáng kể, trắng sáng và các vết nám sẽ mờ đi trông thấy.

Nước ép dứa

Nửa quả dứa ép lấy nước. Dùng bông gòn thấm lên vùng da bị nám, để cho lớp mặt nạ này khô, tiếp tục thoa thêm 2 lớp nữa rồi để khoảng 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm.

Cách đắp mặt nạ dứa này là phương pháp trị nám tự nhiên rất tốt. Ngoài ra, đắp mặt nạ từ nước cốt dứa làm cho làn da bạn tươi sáng hơn mỗi ngày. Axit bromatic có trong dứa sẽ lột nhẹ lớp tế bào sừng phía ngoài, làm cho da mịn màng và trắng hơn.

Trị nám da mặt tự nhiên theo cách này chỉ vài tuần bạn sẽ thấy hiệu quả gần như tức thì của mặt nạ nước cốt dứa.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, những phương pháp trị  trị nám tự nhiên chỉ có thể làm mờ các vết nám trong thời gian ngắn và bạn phải thực sự kiên trì và thường xuyên thực hiện mới có thể cho kết quả như mong muốn. Đồng thời, nếu quá lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách các phương pháp đó, làn da sẽ rất dễ bị tổn thương, vết nám không những không mờ đi mà còn có dấu hiệu đậm hơn trước đó. Vì vậy, chị em hết sức nên lưu ý khi dùng những phương pháp nay.

Cũng theo mách nhỏ của các chuyên gia, để trị nám hiệu quả và tận gốc, cần phải áp dụng giải pháp loại bỏ hoàn toàn chân nám cùng các hắc sắc tố mellamin – nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nám da. Hiện nay, trong công nghệ trị nám da, Laser Toning được đánh giá cao với nhiều ưu điểm vượt trội, trị nám triệt để và vĩnh viễn, an toàn cho da, không xâm lấn, không để lại sẹo và thời gian điều trị ngắn.

Công nghệ trị nám da Laser Toning được Thẩm mỹ viện Thiên Khuê nghiên cứu, đưa vào ứng dụng trị nám da và đã nhận được phản hồi tốt từ khách hàng tham gia trị nám.

Với ưu điểm vượt trội so với các phương pháp tự nhiên, trị nám da bằng Laser Toning là sự tích hợp hoàn hảo của 2 bước sóng 1064nm và 532nm kết hợp quy trình Softpeel thuộc hệ thống laser Q – Switched loại bỏ nám tận sâu trong lớp trung bì, hạ bì, và lớp nông ngoài da, trả lại làn da đồng màu, sáng mịn cho người khách hàng.

Công nghệ Laser Toning trong điều trị nám da là hoạt động với năng lượng đỉnh cao, độ dài xung cực ngắn, lựa chọn sắc tố da để tác động, do đó sóng Laser Toning không gây ảnh hưởng đến các mô xung quanh, không lấn, không bỏng rát trong suốt thời gian trị liệu. Hơn nữa, các bạn có thể yên tâm vì ánh sáng Laser Toning được sử dụng nhiều trong y học, được bác sỹ chuyên khoa da liễu đánh giá cao về độ an toàn.

Chỉ với một liệu trình điều trị kéo dài từ 6 – 8 lần (số lần phụ thuộc vào tình trạng nám da của mỗi khách hàng), mỗi lần cách nhau từ 10 – 15 ngày, bạn đã hoàn toàn tự tin và không còn lo lắng bởi những vết nám da “ám ảnh” bấy lâu nay. Sau một quy trình tẩy nam da chuẩn, các bác sỹ của Thẩm mỹ viện Thiên Khuê sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc cũng như những lưu ý về da sau khi tẩy nám bằng Laser Toning.