Lucky88 phân tích: Liverpool hưởng lợi từ VAR

Trong trận gặp Crystal Palace tại vòng 13 Premier League ngày 23/11 (giờ Hà Nội), Liverpool đã có thêm chiến thắng nhờ sự trợ giúp từ VAR.

>>>ĐỌC THÊM: Tip bóng đá 24h

Phút 43 của trận đấu, khi tỷ số là 0-0, Liverpool vẫn đang thi đấu bế tắc và thậm chí không có tình huống dứt điểm nào từ đầu trận. Đội chủ nhà Crystal Palace được hưởng quả phạt bên cánh trái, James Tomkin đã có mặt đúng chỗ đánh đầu cận thành tung lưới Liverpool.

Tuy nhiên, công nghệ VAR từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. Các trọng tài VAR cho rằng Jordan Ayew phạm lỗi với trung vệ Dejan Lovren trước đó.


Liverpool thoát 1 bàn thua nhờ VAR. Ảnh: Getty.


Sau tình huống gây tranh cãi này, Liverpool thi đấu rất nỗ lực và giành được chiến thắng 2-1 chung cuộc. Những người ghi bàn cho Liverpool là Sadio Mane và Roberto Firmino.

Đây không phải lần đầu tiên mùa này Liverpool được hưởng lợi từ các quyết định của VAR. Trong trận gặp Man City ở vòng đấu trước, VAR cũng trở thành tâm điểm tranh cãi. Trọng tài đã từ chối tham khảo VAR và không cho Man City được hưởng phạt đền, dù bóng đã 2 lần chạm tay hậu vệ Trent Alexander-Arnold trong khu vực cấm địa.

Trên Twitter, nhiều cổ động viên Liverpool cho rằng đội bóng nên cảm ơn VAR, vì những quyết định có lợi mà công nghệ này mang lại cho “Lữ đoàn đỏ”.

Với chiến thắng nhọc nhằn trước Crystal Palace, đội bóng của HLV Jurgen Klopp tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại tại Premier League. Họ đang xếp đầu bảng với 37 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Leicester City 8 điểm.