Lucky88 phân tích: Báo Thái nói thầy trò Nishino xứng đáng về nước

Truyền thông xứ chùa Vàng cho rằng trận thua của U22 Thái Lan càng chứng tỏ HLV Park Hang-seo là "hung thần" của bóng đá Thái Lan, trong khi ông Nishino không chứng tỏ được gì.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng SEA Games 30, U22 Việt Nam đã có trận hòa 2-2 trước U22 Thái Lan để giữ vững ngôi đầu bảng B và chuẩn bị bước vào trận bán kết đối đầu U22 Campuchia.

>>>ĐỌC THÊM: https://lucky88.net

Dù dẫn trước tới 2 bàn thắng, U22 Thái Lan không thể bảo toàn tỷ số và chấp nhận dừng bước ngay từ vòng bảng. Họ chỉ có 10 điểm sau 5 lượt trận, kém U22 Việt Nam (13 điểm) và U22 Indonesia (12 điểm).


Cú đúp của Tiến Linh đưa U22 Việt Nam tiến vào bán kết SEA Games 30. Ảnh: Thuận Thắng.


SMM Sport khẳng định các cầu thủ U23 Thái Lan xứng đáng xách vali về nước khi đã sớm ghi được 2 bàn thắng, nhưng cuối cùng lại bị gỡ hòa 2-2 và chỉ về thứ 3 bảng B, bị loại từ vòng bảng.

Báo này tường thuật ngay từ phút thứ 5, CĐV Việt Nam đã gặp một phen choáng váng khi thủ môn Văn Toản mắc sai lầm sút bóng lên nhưng trúng vào người tiền đạo Supachai Jaided khiến bóng bay vào lưới.

Chỉ 5 phút sau, U22 Thái Lan dễ dàng nhân đôi cách biệt khi Suphanat Muenta vượt qua hàng phòng ngự áo đỏ để ghi bàn. Tuy nhiên, tỷ số nhanh chóng được rút ngắn xuống còn 1-2 nhờ cú đánh đầu của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

SMM Sport nhận định sau khi có bàn thắng, U22 Việt Nam chú trọng hơn đến thế trận phòng ngự, khiến các cầu thủ áo xanh gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Văn Toản.

Bước sang hiệp 2, U22 Việt Nam mới là đội bóng có tỷ lệ kiểm soát bóng tốt hơn và không ít lần đe dọa mành lưới của U22 Thái Lan.

Giữa hiệp 2, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền khi tiền đạo Bình Dương bị đốn ngã trong vòng cấm. Mặc dù Huỳnh Tấn Sinh dứt điểm hỏng và Hà Đức Chinh không thể đưa bóng vào lưới từ cú đá bồi, thủ thành Thái Lan lại mắc lỗi di chuyển sớm giúp U22 Việt Nam được thực hiện lại cú sút penalty. Lần này, Tiến Linh đã không bỏ lỡ cơ hội để gỡ hòa 2-2 cho đội bóng áo đỏ.

SMM Sport dành lời khen cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã chạy trên sân và thi đấu không biết mệt mỏi. Các cầu thủ U22 Việt Nam luôn nhanh chóng áp sát, có mặt tại mọi điểm nóng, gây khó khăn cho những đường tấn công của Thái Lan.

Tờ báo này cũng bày tỏ quan điểm HLV Akira Nishino đã không thể hiện được năng lực của mình trong trận đấu kịch tính này, đặc biệt là khi các cầu thủ U22 Việt Nam có bàn thắng gỡ hòa 2-2. Các phương án thay người của nhà cầm quân Nhật Bản đều không hiệu quả, trong khi ông Park Hang-seo lại chứng tỏ mình là "kẻ hủy diệt thực sự của nền bóng đá Thái Lan".

Trang Siam Sport chia sẻ thất bại của đội nhà bằng tiêu đề bài viết: "Nước mắt người Thái đã rơi! Dẫn trước tới 2 bàn nhưng U22 Thái Lan đã bị Việt Nam loại khỏi SEA Games". Tờ báo của xứ sở chùa vàng đưa tin "Tiểu voi chiến" đã bị hạ gục bởi đội tuyển U22 Việt Nam và chấp nhận trở thành nhà cựu vô địch tại đại hội thể thao khu vực.

Trang Fox Sports phiên bản Thái Lan viết: "Không có phép màu nào diễn ra khi Voi chiến dẫn trước nhưng đã bị U22 Việt Nam rượt đuổi tỷ số 2-2".

Kết thúc vòng bảng, U22 Việt Nam duy trì thành tích bất bại và sẽ đối đầu U22 Campuchia tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.