Lucky88 phân tích: U22 Việt Nam phải đặt mục tiêu đánh bại Thái Lan

Sau khi vượt qua Indonesia với tỷ số 2-1, thầy trò HLV Park Hang-seo phải tiếp tục thắng Singapore và có điểm trước Thái Lan để chắc chắn giành vé vào bán kết SEA Games 30.

>>>ĐỌC THÊM: https://lucky88.net

U22 Việt Nam đang chiếm ưu thế tại bảng B khi toàn thắng cả 3 trận. Thầy trò HLV Park Hang-seo tạo cách biệt 3 điểm với Indonesia, Thái Lan và trên lý thuyết là đội rộng cửa vào bán kết nhất. Dẫu vậy, U22 Việt Nam cần tập trung cho 2 trận gặp Singapore và Thái Lan. Nếu thầy trò HLV Park Hang-seo thất bại một trận đấu, cục diện ở bảng B có thể gây bất lợi cho chúng ta.

Zing.vn trao đổi cùng ông Hoàng Văn Phúc, cựu HLV đội tuyển Việt Nam, để đánh giá tình hình của Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 30. “Đặt giả thuyết Việt Nam thắng Singapore, trận đấu cuối với Thái Lan sẽ hấp dẫn và kịch tính. U22 Việt Nam chỉ cần hòa sẽ đi tiếp, nhưng phải đặt mục tiêu thắng Thái Lan”, HLV Văn Phúc mở đầu.


Trận thắng Indonesia giúp Việt Nam tạo lợi thế ở bảng B. Ảnh: Thuận Thắng.

U22 Việt Nam chưa chắc chắn đi tiếp

- Sau 3 chiến thắng liên tiếp tại bảng B SEA Games 30, ông đánh giá thế nào về màn trình diễn của Việt Nam?

- Tôi nghĩ đây là màn khởi đầu ngọt ngào nhất trong lịch sử bóng đá nam Việt Nam dự SEA Games. Yếu tố đầu tiên là sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ông Park không có nhiều thời gian, nhưng đã lựa chọn đội hình hợp lý cho chiến dịch này. Nhiều cầu thủ chơi đa năng, cộng với sự góp mặt của Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng giúp đội hình dày lên. Qua 3 trận đấu, Việt Nam thoải mái xoay tua, đảm bảo thể lực để chơi với phong độ cao nhất trong từng trận.

Dàn cầu thủ tại SEA Games 30 chất lượng hơn những kỳ đại hội trước, ban huấn luyện cũng hùng hậu. Bất chấp khó khăn vì thi đấu ở sân cỏ nhân tạo, U22 Việt Nam vẫn thể hiện lối chơi mang phong cách riêng của HLV Park, đặc biệt là trong hiệp 2 trận thắng Indonesia. Từ cơ sở này, chúng ta có cơ sở để hy vọng sự khác biệt sẽ tới ở SEA Games 30.

- Sau 3 chiến thắng, cánh cửa vào bán kết đã rộng mở với Việt Nam?

- Chúng ta hơn đối thủ 3 điểm, và vòng bảng còn 2 lượt trận, cơ hội vào bán kết rõ ràng rộng mở. Thế nhưng, đừng quên thể thức tại vòng bảng SEA Games, nếu các đội bằng điểm, sẽ phân định dựa vào hiệu số, thay vì thành tích đối đầu. U22 Việt Nam cần tập trung cho 2 trận tiếp theo. Tôi tin việc đánh bại Singapore không khó khăn và thách thức nằm ở 90 phút chạm trán Thái Lan.

U22 Việt Nam chỉ cần hòa Thái Lan là chắc suất đi tiếp, nhưng tôi thích cách chúng ta chủ động đặt mục tiêu chiến thắng. Thái Lan không còn lựa chọn nào ngoài chiến thắng. Họ không cần hòa, nếu Việt Nam chủ động hướng tới một điểm sẽ nguy hiểm với thế trận như vậy. Sẽ hoàn hảo nếu Việt Nam thắng và trực tiếp khiến người Thái bị loại.

Indonesia chỉ gặp Brunei, Lào và gần như thắng cả 2 trận để giành tổng cộng 12 điểm. HLV Park cũng phải tính trước viễn cảnh xấu nhất là thua Thái Lan và cả 3 đội cùng có 12 điểm, cạnh tranh hiệu số. Chúng ta còn cơ hội để cải thiện hiệu số khi gặp Singapore. Không thể nói trước điều gì trong bóng đá, U22 Việt Nam giữ lợi thế, nhưng phải tập trung để không rơi vào nghịch cảnh.

- Nếu bung sức để thắng Thái Lan, U22 Việt Nam có lo ngại về vấn đề thể lực cho bán kết?

- Từ đầu SEA Games 30, HLV Park xoay tua đội hình khá tốt. Có thể một số trụ cột được nghỉ ngơi trước Singapore nhằm sẵn sàng đối đầu Thái Lan. Với quãng nghỉ 2 ngày giữa loạt trận cuối vòng bảng và bán kết, thể trạng của cầu thủ đủ điều kiện để phục hồi. SEA Games là giải đấu mà chúng ta cần tính toán từng trận thay vì bỏ qua trận này và nghĩ tới chuyện tương lai.

U22 Việt Nam đang thi đấu tốt, nhưng không hẳn hoàn hảo. Các trụ cột của chúng ta cần được ra sân để làm nóng bản thân và đạt điểm rơi phong độ ở các trận căng thẳng như bán kết. Với U22 Việt Nam, việc đối đầu Thái Lan còn hơn một trận bóng. Mục tiêu đánh bại họ chính là sự khích lệ để toàn đội tự tin vào vòng trong.