Lucky88 phân tích: Klopp tiết lộ nguyên nhân Van Dijk vắng mặt tại bán kết Club World Cup

Sau sự vắng mặt bất ngờ của Virgil van Dijk tại trận bán kết FIFA Club World Cup 2019 với Monterrey, HLV Klopp đã lên tiếng lý giải.

Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Monterrey phòng ngự đầy chủ động. Phải đến những phút bù giờ của trận đấu, Lữ đoàn đỏ mới có thể định đoạt cục diện của trận đấu. Với chiến thắng này, thầy trò Jurgen Klopp sẽ góp mặt trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2019.

>>>ĐỌC THÊM: https://lucky88.net/news/detail/manchester-city-vs-leicester-city-nhan-dinh-bong-da-22_12_2019-chuong-ngai-cung-dau-1781.aspx

Mặc dù vậy, các CĐV Liverpool vẫn còn lý do để lo lắng khi trung vệ trụ cột Virgil van Dijk bất ngờ vắng mặt trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận bán kết FIFA Club World Cup vừa qua. HLV Klopp đã buộc phải sử dụng Jordan Henderson bên cạnh Joe Gomez ở vị trí trung vệ.

Van Dijk chưa thể ra sân tại FIFA Club World Cup vì bị ốm
Lý giải nguyên nhân Van Dijk bất ngờ vắng bóng trong trận đấu này, HLV Klopp chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu: “Van Dijk bị ốm, cậu ấy đã bỏ lỡ buổi tập gần nhất của CLB. Tôi đã nói chuyện với đội ngũ y tế, Van Dijk chưa hoàn toàn bình phục, bởi vậy tôi đã không mạo hiểm".

"Cả Lovren và Matip đều dính chấn thương và không sang Qatar, bởi vậy tôi đã sử dụng Henderson ở vị trí trung vệ. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để giành lấy chức vô địch. Chúng tôi đã có một trận đấu khó khăn tại bán kết nhưng vẫn vượt qua nó ở những phút cuối, đây là một kết quả tuyệt vời". HLV người Đức nói thêm.

HLV Klopp vẫn thể hiện quyết tâm dù hàng thủ đang gặp khủng hoảng
Trận đấu với Monterrey không dễ dàng với Liverpool như HLV Jurgen Klopp mong đợi. Chiến lược gia Đức cất Sadio Mane, Roberto Firmino và Trent Alexander-Arnold trên băng ghế dự bị, nhưng phải đến khi ông tung bộ ba trụ cột này vào sân, Liverpool mới có được bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Liverpool sẽ theo dõi sát sao thể lực của Virgil van DIjk trước trận chung kết Club World Cup vào thứ 7 với Flamengo. Nếu trung vệ người Hà Lan không kịp bình phục nhiều khả năng Henderson sẽ tiếp tục chơi bên cạnh Gomez ở trung tâm hàng thủ.